Dịch vụ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới đóng một vai trò hết sức quan trọng. Bởi lễ ra mắt sản phẩm chính là lần đầu tiên mà khách hàng được biết đến sản phẩm đó. Nếu như ấn tượng đầu tiên mà không được tốt thì sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh sản phẩm về sau này. Một buổi lễ ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp, thành công cũng là tiền đề để tạo cho sự phát triển kinh doanh sản phẩm được tốt hơn. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về khái niệm về quy trình và ý nghĩa của việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới.
Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?
Lễ ra mắt sản phẩm mới thì hầu hết đã được mọi người biết đến. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm. Tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm là dịp để doanh nghiệp tạo sức hút cho sản phẩm, tạo sự quan tâm của khách hàng dành cho sản phẩm. Buổi lễ ra mắt sản phẩm phải nói là bước ngoặt lớn dành đối với sự thành bại của sản phẩm đó. Nếu như buổi lễ ra mắt thành công thì sản phẩm sẽ dành được sự quan tâm của các khách hàng và đối tác. Vì ấn tượng lần đầu tiên cực kỳ quan trọng lại càng quan trọng hơn với các sản phẩm kinh doanh bán ra thị trường. Nên bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi ra mắt sản phẩm tránh xảy ra sai sót.
Ý nghĩa của việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm thì ngày đó chính là ngày mà sản phẩm đầu tiên được biết đến. Hoạt động này được thực hiện thông qua việc giới thiệu, pr sản phẩm để khách hàng và đối tác nắm được.Nếu như bạn làm tốt, chuẩn bị chu đáo thì sẽ để lại được ấn tượng đầu tiên tốt cho thương hiệu sản phẩm của bạn. Từ đó thu hút được các nhà đầu tư, các khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
Khi mà khách mời tham dự đến tham ra buổi lễ ra mắt sản phẩm của bạn. Họ cảm thấy hài lòng thì chắc chắn là việc họ giúp bạn quảng bá sản phẩm tới nhiều người khác nữa là điều hiển nhiên. Đây chính là chiến lược marketing hiệu quả , thông minh của các doanh nghiệp.
Mục đích tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Điều đầu tiên phải nói đến đó chính là việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm giúp tạo hiệu ứng truyền thông để quảng bá thương hiệu sản phẩm. Bằng cách giới thiệu các thông tin liên quan đến sản phẩm giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm đó. Đó cũng là thời gian đánh dấu việc sản phẩm bắt đầu được đưa ra thị trường. Vì vậy mà tổ chức lễ ra mắt sản phẩm có nhiều mục đích:
- Giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm lần đầu ra mắt
- Tăng trải nghiệm thực tế, kích thích nhu cầu mua sắm sản phẩm
- Ghi nhận những đóng góp và ý kiến của khách hàng để có những thay đổi phù hợp
- Có khả năng liên kết nhanh chóng khách hàng tiềm năng
- Mang lại hiệu ứng truyền thông cao
- Nâng tầm thương hiệu sản phẩm
Quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Để hoàn thành một buổi lễ ra mắt sản phẩm cơ bản cần phải có những bước sau:
- Tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm. Để tạo tiền đề cho việc kinh doanh được thuận lợi. Thì bạn cần phải tìm hiểu rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm như sản phẩm sử dụng cho đối tượng nào, thị trường mục tiêu nhắm tới, điểm mạnh của sản phẩm. Sản phẩm đó được sản xuất ra phục vụ mục đích chính là gì?…
- Chọn thời gian và địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm. Vấn đề này cũng khiến cho nhiều đơn vị đau đầu. Tuy nhiên thì đa phần nên lựa chọn vào cuối tuần đề thuận tiện thời gian cho khách mời hơn. Còn địa điểm tổ chức có thể chọn những nơi bạn dự định sẽ bày bán sản phẩm. Như các trung tâm thương mại, hoặc những nơi có đông người qua lại.
- Lên ý tưởng tổ chức. Bao giờ một ý tưởng sáng tạo, độc đáo cũng sẽ khiến chương trình được thành công hơn. Vì vậy để làm được điều này thì bạn cần thiết phải nhờ đến đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của NetMedia.
- Hoạch định kế hoạch chi tiết. Việc xây dựng kế hoạch cũng mất khá nhiều thời gian bởi lẽ có rất nhiều phần trong kế hoạch. Như chuẩn bị danh sách khách mời, phát thiệp, các phương tiện truyền thông, tiết mục biểu diễn, nhân sự, tập duyệt….
- Tổ chức sự kiện. Sự kiện được tổ chức theo đúng với kế hoạch đã được chuẩn bị trước đó. Khi có được một kế hoạch cụ thể thì tổ chức buổi lễ sẽ ít gặp sự cố hơn.
Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
- Họp báo ra mắt sản phẩm
Đây là hình thức giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Mặc dù là hiệu quả truyền thông hiệu quả nhưng để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm bằng hình thức này thì sẽ mất khá nhiều chi phí đầu tư. Bởi khi họp báo thì bạn sẽ phải bỏ ra số tiền khá nhiều để tổ chức. Mà phải làm sao để có thể thu hút, hấp dẫn được khách mời.
- Chương trình trình diễn sản phẩm (roadshow)
Không giống với bất kỳ loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm nào. Roadshow là chương trình quảng cáo sản phẩm không cố định. Nhân sự được thuê về sẽ đi khắp các địa điểm với logo, background thương hiệu đó. Để gây được sự chú ý của khách hàng đối với thương hiệu của mình. Chính vì vậy bắt buộc các chương trình này đều có đồng phục.
- Chương trình sự kiện ra mắt (Event Launching)
Trước khi chương trình event launching thì đa phần thương hiệu của bạn cũng được biết đến nhiều. Chính vì thế chương trình event launching là chương trình để đơn vị đó giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới của doanh nghiệp mình.
Trong chương trình này thì sẽ có các khách mời, các đơn vị truyền thông đến tham dự chương trình, dự tiệc, được trải nghiệm trực tiếp. Đặc biệt khi tổ chức chương trình này mục đích hướng tới là làm sao cho khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình. Những đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm ra những từ khóa để lại được dấu ấn với khách hàng.
- Sự kiện tại điểm bán ( sự kiện activation)
Là một hình thức giới thiệu ra mắt sản phẩm bằng cách đưa sản phẩm mẫu cho khách hàng được dùng thử trực tiếp. Đa phần thì sự kiện này sẽ được tổ chức luôn tại các điểm bán hàng hoặc những nơi thường xuyên đông người qua lại. Các đơn vị kinh doanh thường rất ưa chuộng loại hình này bởi nó tiết kiệm được nhiều chi phí tổ chức hơn so với các hình thức ra mắt sản phẩm khác cũng như được đánh giá cao về hiệu quả.
Công ty cung cấp lễ ra mắt sản phẩm uy tín
Công ty cổ phần NetMedia là đơn vị đã tổ chức lễ ra mắt hàng trăm nghìn sản phẩm khác nhau. Với nhiều quy mô và hình thức khác nhau. Thế nhưng trong tất cả các chương trình chúng tôi đều cam kết đảm bảo chương trình để lại được ấn tượng, thu hút được sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, mỗi khi chúng tôi hợp tác với bất kể đơn vị nào thì đều tìm hiểu kỹ về sản phẩm, để đưa ra được những kịch bản và ý tưởng cho chương trình được thành công nhất. Đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất từ phía khách hàng. Đồng thời là với nhiều năm kinh nghiệm thì NetMedia có nhiều gói dịch vụ khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn.
Báo giá dịch vụ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
NetMedia là đơn vị tổ chức sự kiện với mức giá cạnh tranh nhất. Và có nhiều chương trình ưu đãi lớn. Tuy nhiên để có thể báo được giá trực tiếp thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị chúng tôi qua số hotline công ty của chúng tôi nhé!.
Trên đây là một số thông tin về dịch vụ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm. Các bạn có thể tham khảo để có thêm thông tin bổ ích cho mình. Nếu như muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ này uy tín nhất thì hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị chúng tôi.